เหล่านักวิ่ง กว่า 2,000 คนเข้าร่วมงานวิ่งการกุศล LOMA RUN ON THE BEACH 2023

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

เหล่านักวิ่ง นทท.กว่า 2,000 คนเข้าร่วมงานวิ่งการกุศล  LOMA RUN ON THE BEACH 2023 หารายได้ช่วยเหลือเด็กในการดูแลของมูลนิธิ HHN เพื่อเด็กไทย

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 04.45 น. ที่ ชายหาดจอมเทียน พัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมและมอบรางวัลในการแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศล “LOMA RUN ON THE BEACH 2023” โดยมีนางรัชฎา  ชมจินดา ผู้อำนวยการมูลนิธิ HHN เพื่อเด็กไทย  นายศิโรเมศร์ อัครพงษ์พานิช รองผู้อำนวยการผู้อำนวยการมูลนิธิ HHN เพื่อเด็กไทย  พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา นายทรงวุฒิ เจริญจิตต์ ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา  ทีมงานมูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย ร่วมเป็นเกียรติในการปล่อยตัวนักกีฬา ณ ชายหาดดงตาล จอมเทียน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะ 21 กิโลเมตร (Haft Marathon), ระยะ 10 กิโลเมตร (Mini Marathon) และระยะ 5 กิโลเมตร (Fun Run)

สำหรับกิจกรรมเดิน -วิ่ง การกุศล “LOMA RUN ON THE BEACH 2023” จัดโดยความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา และมูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ณ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งปีนี้มีเหล่านักวิ่งและนักท่องเที่ยวประมาณกว่า 2,000 คนเข้าร่วมงาน ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนช่วยเหลืองานด้านสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย และโรงพยาบาลเมืองพัทยา และเป็นการส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบของเมืองกีฬา (Sport City) ตามนโยบายของเมืองพัทยา   

โดยจะมีการจัดการจราจร ถนนจอมเทียนสาย 1 ให้เดินรถทางเดียว จากแยกมัจฉานุ ไปจนถึงซอยปูเป็น ถ.จอมเทียนสาย 1 และใช้ถนน 1 เลน ฝั่งชายหาด สำหรับการแข่งขัน โดยจะดำเนินการกันพื้นที่ห้ามจอดรถฝั่งขวา (ฝั่งทะเล) ตลอดแนว พร้อมนำกรวยยางวางเส้นกลางถนน แบ่งทางให้ยานพาหนะเดินรถทางเดียว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดทุกซอย เพื่อจัดการจราจรและอำนวยความสะดวก เมื่อนักกีฬาคนสุดท้ายวิ่งลงชายหาดไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าปลอดภัยแล้ว จะดำเนินการเก็บกรวยยาง พร้อมเปิดการจราจรให้รถวิ่งสวนทาง และจอดรถฝั่งทะเลได้ตามปกติ

ถนนจอมเทียนสาย 2 ปิดจุดกลับรถเกาะกลางถนนไม่ให้ยานพาหนะกลับรถตัดเส้นทาง พร้อมนำกรวยยางวางตลอดแนวกันพื้นที่ช่องทางขวาสุดติดเกาะกลางถนนเป็นเส้นทางวิ่งแข่งขันทั้งขาไปและขากลับ โดยสามารถเดินรถได้ตามปกติในช่องทางด้านซ้าย ไม่เข้าไปในเส้นทางวิ่ง พร้อมมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดทุกซอย ตลอดเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เมื่อนักกีฬาในเส้นทางนั้นคนสุดท้ายผ่านพ้นไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัย และเปิดการจราจรในแต่ละช่วงให้ยานพาหนะวิ่งได้ปกติ จนกระทั่งครบทุกเส้นทาง ซี่งทางผู้จัดและเมืองพัทยาต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางการแข่งขัน ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวมาณที่นี้ด้วย

โดยปีนี้มีนักวิ่งและนักท่อวเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมแข่งขันในประเภทต่างๆ อย่างคึกคัก ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างสีสันและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ นักวิ่งสามารถเช็คผลการแข่งขันของท่านได้จากลิงค์ที่คณะผู้จัดงานแนบมาด้วยนี้ https://my.raceresult.com/251910/results#0_EFED1B_818

สำหรับผลการแข่งขัน  ระยะ 21 กิโลเมตร (Haft Marathon), ชาย  1. จ.อ.นนทนิตย์  พยุงเกษม ทีมเดอร์วาไรตี้  พัทยา 2. Mr. Jeerasak Kitiyapharakun  3. Mr. Meelis Mac                         

สำหรับผลการแข่งขัน  ระยะ 21 กิโลเมตร (Haft Marathon), หญิง  1. นางสาวสุพรรษา  ผลไม้ 2. นางสาวเขมนิจ  เผือดผ่อง 3. นางสาวพวงเพชร  ตรีเนตร

รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยาเพื่อเป็ยขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬา

LOMA RUN ON THE BEACH 2023 received over 2,000 runners’ participants.

On Sunday September 24th 2023 was the Loma Run on the Beach for Charity in Pattaya. The Charity Run organized by HUMAN HELP NETWORK Foundation Thailand and LOMA RUN Organizer and Pattaya City. All the benefits will be proceeded to Pattaya Hospital for purchasing medical equipment and HHNFT for children’s education fund.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *