ชายหาดจอมเทียนพัทยาช่วงวันหยุดยาววันจักรี 6 – 8 เมษายน 67

Please follow and like us:

Pattaya GooD News Team

นทท.หลายพันคนคึกคักตอบสนองเมืองแห่งการท่องเที่ยวด้านกีฬา และเตรียมหยุดยาวต่อเนื่องอีกในช่วงสงกรานต์ด้านศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี คาดเงินสะพัดถึง 67,300-78,900 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาววันจักรี 6 ถึง 8 เมษายน 2567 ที่ชายหาดจอมเทียนพัทยาพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนอย่างต่อเนื่องโดยมากเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยที่มาจากต่างจังหวัด ใกล้เมืองพัทยา กรุงเทพ ปริมณฑลเดินทางพาครอบครัว พักผ่อนรับประทานอาหารทำกิจกรรม ต่างๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ สวยงามเหมาะสมอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดประกอบกับที่ชายหาดจอมเทียนได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้สมเป็นสปอร์ต Tourism ในการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งในครั้งนี้เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเทนนิสชายหาดนา นาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน 2567 แต่ในช่วงที่พักสนามก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเล่นวอลเลย์บอลกันอย่างสนุกสนาน ตอบสนองเมืองแห่งการท่องเที่ยว ด้านกีฬาได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังใกล้เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ปีนี้ รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 เมษายนจนถึงวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 และวันไหลในพื้นที่เมืองพัทยา ต่อเนื่อง 17-19 เมษายน 67 ซึ่งก็นับเป็นผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวและเม็ดเงินที่คาดว่า จะสะพัดเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือ TTB ANALYTICS คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินเพิ่มเติมราว 25,800-37,400 ล้านบาท เมื่อรวม 2 ช่วงวันหยุดคิดเป็นเงินสะพัดถึง 67,300 -78,900 ล้านบาท นอกจากนี้ ภาครัฐยังสามารถต่อยอดนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง สงกรานต์ได้เพิ่มเติม เช่น รายจ่ายค่าที่พัก และอาหาร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สามารถนำมาลดหย่อนภาษี หรือขอความร่วมมือผู้ประกอบการทำโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกด้วยจึงเป็นเครื่องสะท้อนถึงการกำหนดวันหยุดพิเศษต่างๆที่ควรจะสอดคล้องและเอื้ออำนวยกับภาคการท่องเที่ยวเนื่องจากแม้จำนวนวันหยุดที่เท่ากันแต่ช่วงเวลาที่ต่างกันย่อมส่งผลต่อเม็ดเงินให้สะพัดเพิ่มมากขึ้นในภาคท่องเที่ยวไทย

On Sunday April 7th 2024, the reporter surveyed along Jomtien beach area during the long holiday  Chakri Day 6 – 8 April 2024. There were Thai and foreign tourists enjoyed beaches activities with their family and friends. This made beach vendors a big smile. And Pattaya is become colorful again.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *