บ้านเอื้ออารี จัดกิจกรรมวันสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบ้านเอื้ออารี จัดกิจกรรมวันสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย และให้เด็กๆได้เล่นน้ำคลายร้อน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพ เด็กบ้านเอื้ออารี ต. ห้วยใหญ่ ได้มีการ จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ ประจำปี 2567  เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในวันปีใหม่ไทย ในโอกาสนี้ คุณรัชฎา ชมจินดา ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ คุณศิโรเมศร์ อัครพงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถานคุ้มครองสวัสดิภาพ เด็กบ้านเอื้ออารี ร่วมเป็นประธานในพิธี และกล่าวอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์ และขอให้เด็กๆทุกคน ส่งกำลังในอวยพรให้ผู้สนับสนุนมูลนิธิที่เจ็บป่วยได้หายเร็ววัน และขอให้โลกนี้มีแต่ความสงบสุขโดยมีคณะครู เจ้าหน้าที่ และเด็กๆในการดูแลของบ้านเอื้ออารี เข้าร่วมกิจกรรม สืบสานวัฒนธรรมอันงดงามในครั้งนี้

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการได้มีการสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในวันปีใหม่ไทยแล้ว พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมการเล่นสาดน้ำ เพื่อคลายร้อน สืบสานวัฒนธรรมอันดีงามแบบไทยๆ พร้อมทั้งรับประทานอาหารร่วมกันโดยได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ใจดี ที่ให้การสนับสนุนอาหารคาวหวาน หลากหลายเมนูให้เด็กๆ และเจ้าหน้าที่ได้รับประทานในครั้งนี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายของทางมูลนิธิฯ

On Sunday April 14th 2024, Child Protection and Development Center (CPDC) held the Traditional Songkran Day 2024. To celebrate the traditional Songkran Thai New Year festival and sprinkling water on the Buddha and pouring water on the hands of elders for blessing..

On this occasion, HHNFT’s director Radchada Chomjinda together with Khun Siromes Akrapongpanich, CPDC’s director were the president in pouring fragrant water over the Buddha statue ceremony. Traditional Songkran festival consisted with sprinkling water on the Buddha and pouring water on the hands of elders for blessing. There were CPDC staffs and children attended the day.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *