แถลงข่าวเปิดตัว TAGTHAI แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัล

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

แถลงข่าวเปิดตัว TAGTHAI  แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบทุกมิติขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับชุมชนและให้ง่ายในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดการเดินทาง

26 กันยายน 2566 ที่โรงแรม Cape Dara Resort Pattaya นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคุณธีรธิดา คุวันทรารัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไทยดิจิทัลแพลตฟอร์มวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด คุณกลินท์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยประธานคณะจัดการ บริษัท ไทยดิจิทัลแพลตฟอร์มวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด คุณนรินทร์ ทิจะยัง ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเปิดงานแถลงข่าว “ทักทายพัทยาพาส” ซึ่งมีภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการในพื้นที่ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว TAGTHA (ทักทาย) ส่ง พัทยาพาส (Pattaya Pass) บัตรท่องเที่ยวดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนพร้อมยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้ครอบคลุมทุกมิติ

TAGTHAI (ทักทาย) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลแห่งชาติ ที่รวบรวมบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบทุกมิติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “พัทยาพาส” (Pattaya Pass) ซิตี้พาส ท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งเมืองพัทยา หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวสำหรับเชียงใหม่พาส (Chiang Mai Pass) ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยมุ่งหวังพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็ง ที่มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Free Individual Traveler)รวบรวมและเชื่อมต่อบริการ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา รวมถึงร้านค้าต่างๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจในร้านค้าและบริการต่างๆ จากการใช้งานผ่านทางแอปฯ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบโลคอลอย่างแท้จริง ทำให้ TAGTHAi (ทักทาย) เปรียบเสมือนแอปพลิเคชั่นที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับชุมชน

  การเปิดตัว “พัทยาพาส” (Pattaya Pass ในครั้งนี้ เป็นบัตรท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนของเมืองพัทยาและถือเป็นการยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบดิจิทัลในยุค 5.0 โดยการนำแนวคิด Happy Model หรือ โมเดลอารมณ์ดี มีความสุข มาปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมกันต่อยอดและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการท่องเที่ยวไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สังคมและประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป 

พัทยาพาส (Pattaya Pass) ซิตี้พาส กิน เที่ยว แบบครบจบในบัตรเดียว ที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวพัทยาสะดวก คุ้มค่ากว่าเดิม พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสีสัน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในแบบฉบับคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา และบริการอื่นๆ ในเมืองพัทยาที่คัดสรรโดยคนท้องถิ่น อาทิ Ordinary Coffee x The Now, Chaam Pattaya, Dolphinarium, La Baguette, Puwaan, ThaiHand และอื่นๆ กว่า 21 รายการ

นางสาวธีรธิดา คุวันทรารัย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยดิจิทัลแพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัดกล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้เป็นการยกระดับการท่องเที่ยวไทย เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Free Individual Traveler) นอกจากนี้ TAGTHAi (ทักทาย) ยังได้นำแนวคิด Happy Model หรือ โมเดลอารมณ์ดี มีความสุข มาปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมกันต่อยอดและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการท่องเที่ยวไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สังคมและประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะจัดการบริษัท ไทยดิจิทัล แฟลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ TAGTHAi กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดย TAGTHAi (ทักทาย) ได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของเมืองพัทยา และยังมีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวถึง 1.3 ล้านคน จึงต้องการให้พัทยาพาสเป็นบัตรท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัล ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดการเดินทาง  อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนของเมืองพัทยา ยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า TAGTHAi (ทักทาย) เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว ตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบครบวงจร เป็นตัวช่วยในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเยือนเมืองพัทยา และนอกจากนั้นยังมีความคาดหวังอยากเชิญชวนให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ เข้าร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ เพื่อก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ และเป็นแหล่งกระจายรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อซิตี้พาสได้ตามไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเพื่อรับสิทธิ์เข้าชมสถานที่ยอดนิยมต่างๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร และบริการที่เข้าร่วมในราคาเพียง 1,490 บาท (ต่อคนต่อวัน) โดยแอปพลิเคชัน TAGTHAi เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store ห้ามพลาด! สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ TAGTHAi ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ สิทธิประโยชน์ หรือการเปิดตัวชิตี้พาสที่จังหวัดใดต่อไป สามารถเข้าไปชมกันได้ที่ https:/www.tagthai.com หรือ ช่องทาง Facebook, Instagram ภายใต้บัญชี tagthai.official

Travel in Pattaya Start with TAGTHAi Pass; One Pass, One Price, Travel it all

On September 26th 2023 at Cape Dara Resort Pattaya was the Press Conference of TAGTHAi Pattaya Pass “TAGTHAi Super App Travel in Thailand start with TAGTHAi”

TAGTHAi is a collaborative platform between the Thai government and the private sector to make travel in Thailand simple, convenient, and responsive to the needs of various type of travelers, including lifestyles, preferences, and languages.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *