เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเข้าศึกษาดูงานกองทุนแม่ฯชุมชนกอไผ่

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ชุมชนซอยกอไผ่ นายวิรัตน์ จ้อยจินดา ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ชุมชนซอยกอไผ่ ร.ต.ท.ทองอินทร์ ปัญญานาม รอง สวป.สภ.เมืองพัทยาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนยั่งยืน นางกัญฐณา พรชัย เลขาประธานชุมชนฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา และคณะกรรมการชุมชนซอยกอไผ่ และตัวแทนจากเมืองพัทยา ให้การต้อนรับ คณะดูงานจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่มาศึกษาดูงานกองทุนแม่ของแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดชุมชนซอยกอไผ่ กว่า 100 คน เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชได้จัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชนให้รู้ถึงบทบาทหน้าที่ด้วยการพึ่งพาตนเองและน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการพัฒนาชุมชน ในการร่วมกันคิดร่วมทำร่วมแก้ไข  และได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเมืองพัทยา และชุมชนซอยกอไผ่ ที่เป็นต้นแบบของกองทุนแม่ของแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จึงได้นำคณะมาศึกษาดูงานในครั้งนี้ เพื่อเรียนรู้แนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนซอยกอไผ่ที่เป็นต้นแบบการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ที่แก้ไขจนเห็นผลได้จริงจากเดิมที่เคยเป็นพื้นที่สีแดงจนปัจจุบันบรรเทาปัญหาให้เบาบางลง โดยใช้เครือข่ายภาคประชาชนมามีส่วนร่วม ในการแจ้งเบาะแส ให้ง่ายในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้หมดไป ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด

โดยการบริหารกองทุนใช้งบประมาณจากชุมชนดูแลชุมชน ซึ่งมีคณะกรรมการเป็นผู้ร่วมกันดูแล โดยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ต่างๆ อาทิ นำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาเอนกประสงค์ อาหารชนิดต่างๆที่ได้มีการสอนและต่อยอดเป็นอาชีพมีรายได้เสริม เลี้ยงดูครอบครัว รวมไปถึงจากคณะดูงานที่มาศึกษาดูงานด้านต่างๆในชุมชน และมีจิตศรัทธาที่จะร่วมสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน ก็ร่วมใจกันบริจาค โดยไม่มีการบังคับเรื่อไร ซึ่งรายได้จะเป็นทุนต่อยอดพัฒนาชุมชนแบบยั่งยืนต่อไป

On 8th February 2023, the group from Kamphaeng Phet Town Municipality paid a visit to Mother of Land Fund winning drug-prevention at Khopai Community Pattaya.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *