วัดชัยมงคลพระอารามหลวง แจกทานงานเทกระจาดให้ผู้ยากไร้

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

วัดชัยมงคลพระอารามหลวง แจกทานงานเทกระจาดให้ผู้ยากไร้ รวม 1,000 ชุด พร้อมเชิญสาธุชนร่วมงานประจำปี 1-9 เม.ย.67

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ได้มีการจัดงาน ประจำปีปิดทองหลวงพ่อพุทธชัยมงคล และพิธีเทกระจาด ประจำปี 2567 โดยมี พระชลญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติที่ให้การสนับสนุนเข้าร่วม อาทิ นายห้างโมฮินเดอร์ ซิงห์ นางสวินเดอร์กอร์ โกลาตี นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดำรงเกียรติ พินิจการ นายวุฒิธร แสงอุไร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ตัวแทนชุมชนซอยกอไผ่ และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านเข้าร่วมแจกทาน ให้ผู้ยากไร้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและส่งกำลังใจให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยครอบครัวโกลาตี และครอบครัวเฮงตระกูลและผู้มีจิตศรัทธาที่ให้การสนับสนุนอีกหลานท่าน จึงได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภคมาบริจาคให้แก่วัดชัยมงคลพระอารามหลวง เพื่อจัดทำเป็นถุงยังชีพมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวน 1,000 ถุง เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมกับยังได้นำเงินสดอีกจำนวนหนึ่งมอบให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กันในงานมีประชาชนกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยและกลุ่มคนยากไร้ ต่างเดินทางมาต่อแถวรับเครื่องอุปโภค-บริโภคเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานประจำปีปิดทองนมัสการหลวงพ่อพุทธชัยมงคล เป็นงานที่ทางวัดชัยมงคล พระอารามหลวง กำหนดจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ซึ่งถือเป็นกิจกรรมงานบุญประจำปีจนกลายเป็นกิจกรรมท้องถิ่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2567 จึงของเรียนเชิญผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากร่วมทำบุญงานประจำปีสามารถเข้าร่วมงานได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

On Monday April 1st 2024 at Wat Chaimongkol Wat Phra Aaramluang, Indian Family Colati and friends cooperated with Wat Chaimongkol Wat Phra Aaramluang and involved departments held “Tae Kra Jard” offered 1,000 food packs to poor people in Pattaya.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *