Rotary Club of Dolphin Pattaya International paid a visit to CPDC

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

On Sunday March 31st 2024, Rotary Club of Dolphin Pattaya International led by Charter President Dr. Otmar Deter, Dr. Margret Deter, Madam Ilona, Mr. Guenther and club member kindly paid a visit to children in Child Protection and Development Center (CPDC).

On this occasion, Khun Siromes Akrapongpanich, Director of Child Protection and Development Center together with staff and children warmly welcomed and escorted the group around CPDC farm.

สโมสรโรตารีอี -คลับ ดอลฟิน พัทยา เยี่ยมชมโครงการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงบ้านเอื้ออารีเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบ้านเอื้ออารี ต.ห้วยใหญ่  ดร.มากาเร็ต ดีเท่อ ดร.ออสม่า ดีเท่อ นายกก่อตั้งสโมสรโรตารีอี -คลับ ดอลฟิน พัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสโมสร และส่วนเกี่ยวข้องได้เข้าเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ที่ทางสโมสร ได้ทำการสนับสนุน เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเป็นโครงการต่อเนื่อง

โดยมี คุณศิโรเมศร์ อัครพงษ์พานิช ผอ.สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบ้านเอื้ออารี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ คอยให้การต้อนรับ โดยเข้าเยี่ยมโครงการ เกษตรแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ปฎิบัติต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน โดยการส่งเสริมให้เด็กในการดูแลปลูกผักสวนครัวต่างๆ โครงการผักปลอดสารพิษ ระบบ Aquaponics รวมไปถึง ทำโรงเพาะเห็ด ขุดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด ไก่ เลี้ยงจิ๊งหรีด เลี้ยงหมู เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน และนอกเหนือจากการบริโภค ก็จะนำไปจำหน่ายในท้องถิ่น ในราคาย่อมเยาว์ เพื่อเป็นการแบ่งบัน และสร้างรายได้ให้แก่องค์กร และยังมีโครงการงานเดคูพาจ ซึ่งเป็นงานฝีมือของเด็กๆ ผลิตเป็น กระเป๋า ของที่ระลึก ผลงานของเด็กๆ มูลนิธิ HHN เพื่อเด็กไทย ราคาหลักร้อยเท่านั้น เป็นของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึกได้ทุกวาระโอกาส ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถแวะเวียนไปอุดหนุนได้ชั้น G ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นท์พลาซ่า พัทยา เพื่ออุดหนุนสินค้าช่วยเหลือทุนการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆให้ดียิ่งขึ้นไป

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *