Rotary E-Club of Dolphin Pattaya presented Boy Scout-Girl Guide uniform to poor students

Please follow and like us:

สโมสรโรตารีอี-คลับ ดอลฟิน พัทยาฯ ให้การสนับสนุนเครื่องแบบชุดลูกเสือ-เนตรนารี ให้แก่นักเรียนขาดแคลน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 13 โรงเรียน รวม 295 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการศึกษา

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66  ที่ ศาลาประชาคม อำเภอสัตหีบ คุณณัฐกานด์ เหล่าทอง นายกสโมสรโรตารีอี-คลับ ดอลฟิน พัทยาฯ คุณชนัญดา กองพล อดีตนายกสโมสรโรตารีอี-คลับ ดอลฟิน พัทยา ดร. มาร์เกรท เดเทอร์ รองนายกสโมสรฯ ดร. ออสม่า เดเทอร์ นายกก่อตั้งสโมสรฯ  พร้อมด้วยสมาชิกสโมสร ได้เดินทางไปมอบเครื่องแบบชุดลูกเสือ-เนตรนารี ให้แก่นักเรียนขาดแคลน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบพร้อมส่วนเกี่ยวข้องเป็นตัวแทนในการรับมอบและให้การต้อนรับ  โดยตามที่อำเภอสัตหีบได้รับการประสานจากโรงเรียนในพื้นที่ว่ามีเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองมีฐานะยากไร้ มีรายได้ไม่เพียงพอ  และขาดแคลนทุนทรัพย์ ในการจัดหาชุดเครื่องแบบ และเนตรนารีให้กับบุตรหลานจึงขอให้อำเภอสนับสนุนในการดำเนินการจัดหาชุดลูกเสือ และเนตรนารีให้ เพื่อที่นักเรียนจะได้มีชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารีสวมใส่ไปโรงเรียน จึงได้ประสานมายังทางสโมสร โรตารีอี-คลับ ดอลฟิน พัทยาฯ และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กๆ ที่จะเป็นอนาคตของชาติจึงได้สนับสนุนกว่า 32,000 บาท จัดซื้อชุดลูกเสือและเนตรนารีให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากไร้ในพื้นที่อำเภอสัตหีบจำนวน 13 โรงเรียน  รวม 295 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียน  และดำเนินการจัดโครงการมอบชุดลูกเสือและเนตรนารี ซึ่งเป็นเครื่องแบบพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทยอีกด้วย

Rotary E-Club of Dolphin Pattaya presented 295 of Boy Scout-Girl Guide outfit uniform to 13 local schools in Chonburi province

On Thursday November 9th 2023 at the Sattahip District Community Hall, Khun Natthakan Laothong, President of Rotary E-Club Dolphin Pattaya International together with Dr. Margret, Dr. Otmar Deter, Charter President of Rotary E Club of Dolphin Pattaya International, Khun Chanunda Kongphol and club members presented 295 of Boy Scout-Girl Guide outfit uniform to 13 local schools in Sattahip District.  Boy Scout-Girl Guide outfit uniforms were received by Sattahip District Chief Sunthorn Munawara and involved department and will distributed to 295 poor and needed students in Sattahip District area.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *