BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024

Please follow and like us:

บรรยากาศงาน BURAPA PATTAYA BIKE WEEK คืนที่ 2 ตรงช่วงเทศกาลตรุษจีน ททท. เผย รายได้สะพัดรวม 34,390 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29%

Pattaya Good News Team

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 67 ที่ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศงาน BURAPA PATTAYA BIKE WEEK คืนที่ 2 พบว่ามีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติต่างเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงรถมอเตอร์ไซค์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงอเมริกันคาร์คลาสสิค รถจักรยาน เครื่องเสียงรถยนต์ มอเตอร์ครอส คอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศและในประเทศ การออกบูธร้านอาหารจากทุกภูมิภาค บูธผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ความปลอดภัย รวมทั้งกิจกรรมจับคู่ธุรกิจภายในงานอีกด้วย

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้เทียบกับปี 2566 คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 34,390 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% แยกเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 995,000 คน เพิ่มขึ้น 34% สร้างรายได้ 28,390 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36% สำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน จะมีจำนวนการออกเดินทาง 2 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 10% และมีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6% จากปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ร่วมกับสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับ กำหนดจัดโครงการสัปดาห์มอไซค์ และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 27 “BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024” ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวม สร้างความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม รณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย สร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในท้องถิ่น ให้เข้ามามีบทบาทในการร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งปีที่ผ่านๆมาได้รับการตอบรับจากบรรดาสาวกบิ๊กไบค์ทั้งไทยและเทศจากทั่วโลกเป็นอย่างดี

โดยในปีนี้รูปแบบการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “จิตวิญญาณของฮีโร่” เน้นด้านกิจกรรมรื่นเริงสร้างสีสันความสนุกสนานโดยวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีขบวนแห่บิ๊กไบค์รอบเมืองพัทยา เพื่อแสดงออกถึงมิตรภาพที่ดีระหว่างคนขับมอเตอร์ไซค์ทั้งในและต่างประเทศทั่วเมืองพัทยาอีกด้วย แสดงพลังรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและลดมลภาวะโดยขบวนแห่ใช้เส้นทาง 1 ช่องจราจร ตลอดเส้นทางซึ่งเริ่มเคลื่อนขบวนแห่ออกจากสวนสาธารณะศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เวลา 15.00 น. เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท

เคลื่อนขบวนช่องทางซ้ายของถนนตลอดเส้นทาง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยาเหนือผ่านโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ชมวิวชายหาดพัทยา เข้าถนนวอล์คกิ้ง สตรีท มุ่งหน้าถนนทัพพระยา แยกมัจฉานุ เลี้ยวขวาเพื่อชมวิวชายหาดจอมเทียน และมุ่งหน้าถนนอัยการ (นาจอมเทียน) ออกถนนสุขุมวิท เพื่อกลับสู่จุดเริ่มต้นเพื่อร่วมกันแสดงพลังแห่งเสรีภาพ และเปิดงานสัปดาห์มอเตอร์ไซค์และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 27 “BURAPAPATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024” อย่างเป็นทางการ

BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024

There were tourists and Pattaya citizens attended the 27th BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024 at Pattaya Eastern National Indoor Sports Stadium during February 8-10, 2024.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *