งานแถลงข่าวเตรียมยกระดับเทศกาล PATTAYA FESTIVAL 2023 ชูเดือนแห่ง PRIDE

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

เมืองพัทยาแถลงข่าวเตรียมยกระดับเทศกาล PATTAYA FESTIVAL 2023 ชูเดือนแห่ง Pride สร้างกระแสจัดอีเว้นท์หลากหลายกิจกรรมตลอดเดือน มิ.ย. 66 ต่อยอดรายได้เชิงเศรษฐกิจ หวังรายได้เชิงเศรษฐกิจในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท 

 เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 9 มิ.ย.66 ที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมยกระดับเทศกาล PATTAYA FESTIVAL 2023 ชูเดือนแห่ง Pride สร้างกระแสต่อยอดรายได้เชิงเศรษฐกิจ โดยมีตัวแทน ฝ่ายสนับสนุนการจัดงานเข้าร่วมอาทิ ททท.สำนักงานพัทยา อพท. สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา  TCEB  และ สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยตัวแทนผู้ประกอบการภาครัฐ-เอกชน เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

โดยตามที่เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานเทศกาลพัทยา PATTAYA FESTIVAL 2023  ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆมากมายตลอดทั้งเดือน  เริ่มด้วย ระหว่างวันที่ 9 -11 มิ.ย. 66  Pattaya Wellness Fest 2023, 10 มิ.ย.66 Pattaya Community Pride 2023,  ชายหาดจอมเทียน  10-11 มิ.ย. 66,  Pattaya Squid Fare ชายหาดจอมเทียน,  15-19 มิ.ย. 66 Pattaya Film Festival  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่าพัทยา,  16-19  มิ.ย. 66 พัทยามูฟ ออนเดอะบีช  ชายหาดพัทยา, 17 มิ.ย. 66 พัทยาร่วมใจต้านภัยยาเสพติด  ชายหาดพัทยา,  และไฮไลท์ของงาน Pattaya International Pride Festival 2023 วันที่ 23 -24 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณชายหาดพัทยา,  ปิดท้ายด้วยวันที่ 30 มิ.ย. 66 พัทยาบีช เกมส์  ชายหาดพัทยา ตลอดทั้งเดือน

   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา อันจะเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา สร้างชื่อเสียง ภาพลักษณ์ที่ดีทางด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว (Tourism Destination) โดยภายในงานพบกับขบวนพาเหรดสีสันสวยงาม การออกร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และอื่นๆ อีกมากมาย

ในการนี้เมืองพัทยาจึงจัดให้มีการประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อหารือรูปแบบการจัดงานที่เหมาะสม โดยปีนี้คาดว่าจะมีขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากจะมีขบวน Pride Parade ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยาร่วมเดินขบวนในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ด้วย เริ่มเดินขบวนในเวลา 18.00 น. ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ต่อจากขบวน Pride Parade ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา พร้อมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายอาหารที่น่าสนใจจากพ่อค้าแม่ค้า และร้านเด็ดร้านดังจากการคัดสรรผ่านเพจหมีทะเล พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานอีกด้วย โดยกิจกรรมเป็นรูปแบบกระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วเมืองพัทยาเพื่อให้การสร้างมูลค่าเพิ่มของแต่ละพื้นที่ และเกิดการกระจ่ายรายได้อย่างทั่วถึงโดยเมืองพัทยาคาดหวังรายได้เชิงเศรษฐกิจจากการจัดงานเทศกาล  PATTAYA FESTIVAL 2023 ในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท  และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาร่วมงานกว่า 20,000 คน ในห้วงสุดสัปดาห์ ที่ถือเป็นงานสุดสัปดาห์ของการจัดงาน   Pride Month June ทั่วโลก  โดยเฉพาะปีนี้การมีส่วนร่วมในแต่ละเมืองทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต่างมีการสร้างกระแส การสร้างงานเทสกาล Pride เพื่อเกาะกระแสดังกล่าวกันอย่างคึกคักทั่วทุกมุมโลก

PRIDE Month in June PATTAYA FESTIVAL 2023!

On Friday June 9th 2023 at Terminal 21 Pattaya, Pattaya Deputy Mayor Khun Titipun Pettrakul chaired the PATTAYA FESTIVAL 2023 Press Conference which will be held during June 2023.

There were representatives of Tourism Authority of Thailand (TAT) Pattaya Office, Designated Areas for Sustainable Tourism Administration (Public Organization), Thai Hotels Association – Eastern Chapter, Pattaya Cultural Council, Thailand Convention & Exhibition Bureau (TCEB), Pattaya City Council Members, Pattaya officials, related agencies and public-private organizations attended the PATTAYA FESTIVAL 2023 Press Conference.

June 9 -11; Pattaya Wellness Fest 2023

June 10; Pattaya Community Pride 2023 in Jomtien Beach Pattaya area.

June 10-11; Pattaya Squid Fare 2023 in Jomtien Beach Pattaya area.

June 15-19; Pattaya Film Festival at Central Marina Pattaya

June 16-19; Pattaya Move on The Beach  

June 17; Pattaya Against Drugs Campaign in Pattaya Beach area.

June 23-24; Pattaya International Pride Festival 2023 in Pattaya Beach area.

June 30; Pattaya Beach Games in Pattaya Beach area.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *