เมืองพัทยาทำหมันลดการกำเนิดสุนัขจรจัดชายหาดจอมเทียน

Please follow and like us:

Pattaya Good News Team

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 ที่ ชายหาดจอมเทียน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมายกลุ่มงานสัตว์แพทย์ ส่วนส่งเสริมอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ทำหมันสุนัขจรจัดบริเวณเขตพื้นที่จอมเทียนซึ่งจะเป็นสุนัขจรจัดที่อยู่ตามชายหาด ซึ่งมีจำนวนมากที่อาศัยอยู่ตามริมชายหาด โดยมีนักที่ประชาชนนำมาปล่อยทิ้งไว้และมีทั้งผสมพันธ์กันและออกลูกมาเพิ่มเติม ทางเมืองพัทยาจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการที่จะคุมกำเนิดสุนัขจรจัดไม่ให้เพิ่มจำนวนมากไปกว่านี้เพราะจะยากที่จะควบคุม ในเรื่องของมูลสุนัขที่ทำให้สกปรก และปัญหาสุนัขไล่กัดชาวบ้าน  ซึ่งเมืองพัทยาต้องใช้บุคลากรมาดำเนินการทำความสะอาดชายหาดและควยคุมสุนัขจรจัดเหล่าเป็นประจำเมื่อได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวว่ามีการทำความเดือดร้อนรำคาญ กรณีสุนัข ที่ประชาชนจะนำมา ในวันนี้เป็นชาวบ้าน ผู้ประกอบการที่อยู่ชายหาดจอมเทียนนำสุนัขที่อยู่ชายหาดนับสิบตัวมาดำเนินการทำหมันเพื่อควบคุมการกำเนิด โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงพื้นที่ให้บริการอีกเมื่อไหร่จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ที่เพจสายตรงนายกเมืองพัทยาหรือสามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1337 คอลเซ็นเตอร์เมืองพัทยา  

 นายช๊อคโก้ ชาวบ้านที่อยู่ในย่านชายหาดจอมเทียนเผยจากความคิดเห็นส่วนตัวว่า ปัญหาหาหมาจรจัด มักมีคนคนนำมาปล่อย เนื่องจาก หาหมามาเลี้ยง เล็กๆมันก็น่ารัก พอมันโต ไม่น่ารัก ก็เอามันมาทิ้ง ไม่สนใจใยดี มันก็แพร่ขยายออกลูกหลานเต็มเมือง มีทุกที่ ตรอกซอกซอย ป่ารกร้าง ที่ว่างเปล่า ทำยังไงก็ไม่มีทางหมด ซึ่งต้องปลูกจิตสำนึกสำหรับผู้ที่นำสัตย์มาเลี้ยงว่าอย่าผลักภาระให้สังคม

On 23rd May 2023, Pattaya City provided The Pet Surgery Mobile Car for vaccination and helping pets for free of charge at Jomtien Beach area. The objective is to reduce the newborn of stray dogs and cats in Pattaya city.

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *